Trang

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

LƯU Ý khi bị bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì tránh để lại sẹo lõm

Bệnh thủy đậu là bệnh lý lành tính, tuy nhiên nếu không chữa trị đúng cách có thể để lại những biến chứng, tiêu biểu là bị sẹo lõm. Mặc dù không thể ngừa hết tình trạng sẹo lõm, nhưng việc ăn kiêng đúng  cách cũng là phương pháp giúp bạn ngừa bớt sẹo. Hãy tham khảo lời khuyên của chuyên gia khi bị bệnh thủy đậu kiêng ăn gì để tránh sẹo lõm, sẹo rỗ dưới đây.

Khi bị thủy đậu kiêng ăn gì tránh để lại sẹo? 

Bệnh thủy đậu kiêng ăn gì là thắc mắc của nhiều người ? Bạn cũng nên kiêng ăn các loại thực phẩm tanh, giàu protein như hải sản, thịt gà, thịt bò, các loại rau như rau muống,…để hạn chế việc tạo sẹo lõm và điều trị sẹo thủy đậu thành công nhất.

Nhiều bạn thắc mắc liệu thủy đậu kiêng ăn trứng có đúng không? Thật ra trứng gà ăn lúc bị thủy đậu rất có lợi cho tiến trình hồi sức nhưng cuối giai đoạn lúc da đang ăn da non mà bạn ăn trứng sẽ dẫn đến bị sẹo lõm.

Thực phẩm không nên dùng khi bị thủy đậu – Sữa

Sữa là nguồn dinh dưỡng cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể tuy nhiên khi bị bệnh thủy đậu các bác sĩ khuyến cáo bạn không nên uống sữa. Uống sữa sẽ làm cho bạn cảm giác ngứa, nhờn da đặc biệt không tốt gây cảm giác khó chịu hơn.

thuc-pham-khong-nen-dung-khi-bi-thuy-dau

Sữa – thực phẩm cần kiêng khi bị thủy đậu

Hải sản – thực phẩm kiêng khi bị thủy đậu.

Hải sản chứa chất gây dị ứng, ngứa mẩn dễ làm vết thương ngứa hơn nhất là người có cơ địa yếu.

thuy dau kieng thuc an gi

Nhớ ăn kiêng thực phẩm tanh để tránh để lại sẹo khi bị thủy đậu

Thực phẩm thứ hai sau khi bạn phân vân bệnh thủy đậu kiêng gì đó là hải sản. Tuy là một nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể nhưng khi bạn ăn hải sản khi bị thủy đậu sẽ khiến bạn nổi ngứa hoặc dị ứng dễ gây sẹo lõm.

thuc pham can kieng khi bi thuy dau

Cam chanh là những thực phẩm không nên ăn khi bị thủy đậu

Thực phẩm không nên ăn khi bị thủy đậu – Cam và chanh. Thường là những loại quả làm đẹp rất tốt tuy nhiên cam chanh khi lại là thực phẩm cần kiêng khi bị thủy đậu. Trong cam và chanh có chứa chất tạo axit sẽ tạo ra nhiều vết thủy đậu hơn làm bạn ngứa nhiều hơn.

Ngoài những thực phẩm trên thì bệnh thủy đậu cần kiêng gì là băn khoăn của nhiều người. Chúng ta có thể liệt kê một số cấm kị khi bị thủy đậu như bệnh thủy đậu cần kiêng tiếp xúc với nước , không dùng chung đồ với người khác, tránh tiếp xúc chỗ đông người…

Bị thủy đậu nên ăn gì giúp chữa thủy đậu nhanh chóng

Một trong những thực phẩm nên ăn khi bị thủy đậu đó là cháo đậu đỏ. Món cháo đậu đỏ rất lành, giúp bạn có đủ dinh dưỡng trong thời gian kiêng ăn khắt khe và có nguy cơ tạo sẹo lõm này.

an gi khi bi thuy dau tranh seo lom

Cháo đậu đỏ giúp giảm thiểu sẹo lõm khi bị thủy đậu hiệu quả

 Cách nấu cháo đậu đỏ trị thủy đậu:

Bạn hãy nấu cháo cùng gạo tẻ, 1 ít đậu đỏ, đậu xanh, thêm thịt lợn băm nếu muốn rồi thêm gia vị đầy đủ, ninh nhừ và dùng thay cơm hằng ngày. Món cháo dễ tiêu cũng rất tốt khi bạn có thủy đậu và mắc tình trạng sốt nhẹ, giúp hạn chế sẹo lõm xuất hiện sau khi khỏi bệnh. Đây là một thực phẩm rất tốt trả lời cho câu hỏi thủy đậu nên ăn gì ?

Nên uống nước rau sam hỗ trợ giảm sẹo do thủy đậu

Rau xam là loại rau mọc dại, thường xuất hiện ở các luống rau, vìa cỏ, tuy nhiên loại rau có vị chua chua, thanh mát này lại nổi tiếng trong việc giải nhiệt, trị mụn nhọt.

Bi thuy dau uong nuoc rau sam

Uống nước rau sam giúp hỗ trợ điều trị sẹo thủy đậu hiệu quả

Khi bị thủy đậu, bạn cũng có thể ép rau xam lấy nước uống hằng ngày giúp trị thủy đậu hiệu quả. Nước rau sam hỗ trợ giúp thủy đậu mau lành, hạn chế nguy cơ tạo sẹo lõm.

Với những vết sẹo lõm có nguy cơ hình thành sau thủy đậu, bạn nên có chế độ ăn lành mạnh với các loại thực phẩm hạn chế sẹo lõm như trên. Nhưng đối với những vết sẹo lõm lâu năm, các bác sĩ da liễu Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam khuyên bạn nên áp dụng phương pháp điều trị sẹo lõm hiệu quả, an toàn cho da bằng Công nghệ Cấy Da Siêu Vi Điểm giúp làm đầy sẹo lõm một cách nhanh chóng, hiệu quả tới 95%.

1041 Xem ngay: Video trị sẹo lõm bằng công nghệ cấy da siêu vi điểm dưới đây:

Để tìm hiểu thêm về phương pháp trị sẹo lõm này, các bạn hãy gọi cho chúng tôi theo số tổng đài: 1900 6466 hoặc trực tiếp tới BVTM Kangnam để được thăm khám và tư vấn.

 http://triseolom.net

LƯU Ý khi bị bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì tránh để lại sẹo lõm

3.67 (73.33%) 3 votes


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét