Trang

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Bị bỏng kiêng ăn gì tránh sẹo lõm?

Bỏng nước sôi, bỏng bô xe máy… làm bạn đau đớn đặc biệt còn có nguy cơ để lại sẹo. Vậy bị bỏng kiêng ăn gì tránh sẹo lõm, mau hồi phục, nhanh liền vết thương? Hãy cùng lắng nghe những lời khuyên của các chuyên gia để có chế độ kiêng khem đúng cách nhất khi bị bỏng nhé!

Bị bỏng kiêng ăn gì trị sẹo lõm là câu hỏi quan tâm của nhiều chị em

Khi bị bỏng, ngoài xử lý đúng cách, bạn cần phải quan tâm tới chếđộ kiêng khem trong ăn uống để hạn chế để lại sẹo không mong muốn. Bị bỏng kiêng ăn gì tránh sẹo lõm, sẹo lồi là topic Hot được rất nhiều chị em quan tâm.

bi bong kieng an gi tranh seo lom

@ladymom…“Cả nhà ơi, ai có kinh nghiệm mách nước em với, bị bỏng nước sôi kiêng ăn gì để tránh sẹo lõm, sẹo lồi. Em sơ xảy nên bị bỏng nước sôi ở tay, hix…”

@lulyhoa….“Bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì để không bị sẹo nhỉ? Tuần trước mình vừa bị bỏng bô xong nên hoang mang quá !”

Để có lời giải đáp tốt nhất, các chuyên gia đã liệt kê ra một loạt các loại thực phẩm cần kiêng kị trong thời gian đầu:

 Kiêng ăn thịt gà, đồ nếp để tránh để lại sẹo

bi seo bong kieng an thit ga khong

Đồ nếp, thịt gà là những loại thực phẩm bạn cần kiêng kị

Dù bạn bị bỏng bô hay bỏng nước sôi thì thịt gà, đồ nếp là 2 loại thực phẩm cần “kiêng kỵ” không thể bỏ qua. Thịt gà, đồ nếp là những loại thực phẩm có đặc tính nóng nên có thể khiến vết thương dễ bị mưng mủ, lâu lành dễ để lại sẹo.

Bị bỏng có được ăn trứng không?

Trứng có thể khiến các vết thương lâu lành hình thành khoảng trắng gây ra vết sẹo loang lổ, không đều màu. Do vậy, khi bị bỏng do bất cứ nguyên nhân nào, bạn tuyệt đối hạn chếloại thực phẩm này trong thời gian đầu để phòng ngừa sẹo lồi, sẹo lõm nhé.

Bị bỏng kiêng ăn gì tránh sẹo lõm? Cần kiêng kị thịt bò để tránh sẹo

thit bo - thuc pham kieng ki khi bi bong

Thịt bò là loại thực phẩm rất hấp dẫn nhưng không nên sử dụng khi bị bỏng

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu ăn thịt bò trong thời điểm vết bỏng bắt đầu khép miệng lại sẽ khiến chỗ bị thương tăng sinh sắc tốmelanin gây ra hiện tượng sậm màu lại tạo thành sẹo thâm. Do đó, thịt bò và những thực phẩm làm từ bỏ như chả bò, giò bò… bạn không nên sử dụng khi bị bỏng.

Bị bỏng nên kiêng ăn thịt chó?

Khi da chuẩn bị lên da non là thời điểm tái tạo da mới, giúp vùng da bị bỏng mau lành. Tuy nhiên, trong thời điểm này, nếu bạn ăn thịt chó sẽ rất dễ hình thành thành sẹo xấu.

Nên kiêng ăn rau muống để tránh sẹo lõm, sẹo lồi

thuc pham nen kieng khi bi seo bong

Cần kiêng ăn rau muống để làm lành sẹo

Ăn rau muống có nguy cơ bị sẹo rất cao do có đặc tính kích thích tăng sinh các sợi collagen để vùng da bị tổn thương được làm đầy nhanh chóng. Các sợi collagen này là nguyên nhân khiến vùng da lành sau tổn thương xuất hiện nhiều lớp mô xơ cứng hình thành sẹo lồi, sẹo lõm.

Bị bỏng có nên ăn hải sản?

Vị tanh của các loại thực phẩm như cá, tôm, cua, mực có thể khiến cho vết thương sưng đỏ, đau rát, cảm giác khó chịu hơn.  Do vậy, bạn hãy kiêng chúng, ít nhất là cho đến khi vết thương lành hẳn.

bi bong co nen an hai san

Hạn chế ăn hải sản để tránh làm tổn thương vết bỏng

Bị bỏng nên ăn gì để mau lành, phục hồi?

Lời khuyên từ các bác sĩ, chuyên gia cho những ai bị bỏng cần phải tích cực bổ sung những thực phẩm có khả năng tái tạo tế bào, chống viêm, kháng khuẩn, làm lành vết thương.

Những thực phẩm có công dụng tốt đối với các vết thương đang lên da non như: thịt nạc, rau họ cải, rau ngót, rau diếp cá, cà rốt, cam quýt, nghệ tươi…

Bị bỏng kiêng ăn gì tránh sẹo lõm, sẹo lồi hay sẹo thâm? Hãy cố gắng loại bỏ những loại thực phẩm theo lời khuyên của các chuyên gia trên đây cho đến khi vết thương lành hẳn nhanh.

Chuyên gia cũng lưu ý, trong những trường hợp đã hình thành sẹo dù bạn đã áp dụng chếđộ kiêng khem trên thì hoàn toàn không nên quá lo lắng. Tham khảo thêm giải pháp điều trị sẹo tốt nhất hiện nay ngay tại đây.

Bị bỏng kiêng ăn gì tránh sẹo lõm?

5 (100%) 1 vote


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét