Trang

Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Ăn gì để trị sẹo rỗ hiệu quả cho bạn làn da sáng mịn?

Sẹo rỗ hình thành do những tổn thương để lại khiến da bạn trở nên sần sùi và mất tính thẩm mỹ. Vậy chúng ta nên ăn gì để trị sẹo rỗ, tránh làm vết sẹo phát triển lan rộng và nặng hơn? Chú ý những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả tình trạng sẹo rỗ đấy.

1. Khi bị thương bạn nên kiêng ăn rau muống

gi-de-tri-seo-ro-hieu-qua-cho-ban-lan-da-sang-min1

Ăn gì để trị sẹo rỗ – Kiêng ăn rau muống

Làn da bị tổn thương do mụn, tai nạn, côn trùng cắn…đều sẽ tạo ra những vết thương hở trên da. Khi bạn ăn rau muống sẽ làm vết thương khó lành, sưng đau, bị viêm nhiễm nặng hơn và kèm theo đó là kích thích sự tăng sinh quá mức các tế bào khiến bạn không chỉ bị sẹo lõm mà còn có thể bị sẹo lồi nữa.

2. Thịt gà, thịt bò, thịt chó là những loại thức ăn cần nên tránh

gi-de-tri-seo-ro-hieu-qua-cho-ban-lan-da-sang-min2

Ăn gì để trị sẹo rỗ – Kiêng ăn thịt bò, gà

Trong thịt bò có chứa hàm lượng dinh dưỡng là các chất đạm (protein) rất cao, khiến cho vết thương sẽ bị thâm, sạm màu để lại vết thâm tại vùng đang bị sẹo rỗ. Thịt gà và thịt chó cũng giàu dinh dưỡng, khối lượng đạm tương đối nhiều và mang tính nóng, rất dễ làm da nổi thêm mụn, tạo vết sưng mũ, vết thương lâu lành hoặc khiến sẹo rỗ càng nghiêm trọng hơn.

3. Kiêng ăn các loại đồ nếp, nước mắm, nước tương

gi-de-tri-seo-ro-hieu-qua-cho-ban-lan-da-sang-min3

Ăn gì để trị sẹo rỗ – Kiêng ăn đồ nếp

Các loại thực phẩm như bột mì, gạo nếp, xôi…dễ làm vết thương bị sưng và có mủ, tình trạng viêm nhiễm nặng hơn nên khó lành và gây nên sẹo rỗ. Nước mắm, nước tương đều là những loại gia vị chứa nhiều đạm, màu thực phẩm khiến sẹo bị thâm. Chính vì thế mà bạn phải kiêng ăn nếu không muốn các vết sẹo rỗ nặng thêm.

4. Không nên ăn hải sản: tôm, cua, ghẹ

gi-de-tri-seo-ro-hieu-qua-cho-ban-lan-da-sang-min4

Ăn gì để trị sẹo rỗ – Nên kiêng ăn hải sản

Hải sản được xem là một trong nhiều loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, protein cho cơ thể, tuy nhiên chúng sẽ khiến vết thương bị ngứa và ảnh hưởng trực tiếp tới vết thương nếu chúng đang trong giai đoạn chữa lành. Bạn hãy đợi sau khi vết thương lành hẳn thì hãy sử dụng nhằm bảo vệ và chăm sóc khi da đang chịu những tổn thương.

5. Trứng cũng là loại thức ăn nên hạn chế dùng trong bữa ăn

gi-de-tri-seo-ro-hieu-qua-cho-ban-lan-da-sang-min5

Ăn gì để trị sẹo rỗ -Kiêng ăn các loại trứng

Nhiều người bảo ăn trứng sẽ rất tốt cho vết thương, giúp mau lành và làm trắng đều màu với những vùng da xung quanh. Tuy thế bạn không cần lúc nào cũng dùng trứng để ăn nhé, chúng chứa nhiều dinh dưỡng nhưng khi vết thương đang dần hồi phục, lên da non thì nên ngưng sử dụng để tránh da bị biến sắc.

6. Hãy ăn nhiều rau củ, hoa quả

gi-de-tri-seo-ro-hieu-qua-cho-ban-lan-da-sang-min6

Ăn gì để trị sẹo rỗ – Nên ăn nhiều trái cây, các loại hạt

Ngoài rau muống và tránh những loại thức ăn trên, bạn hãy cung cấp cho cơ thể nhiều trái cây, củ như cà chua, cà rốt, hạnh nhân, ớt chuông, hạt hướng dương, dầu oliu, đu đủ, bơ, cam tươi,…để ngăn cản sự hình thành và phát triển của sẹo lõm hiệu quả.

Qua bài viết “Ăn gì để trị sẹo rỗ hiệu quả cho bạn làn da sáng mịn” chắc hẳn bạn đã có thêm kiến thức để phòng tránh để không bị sẹo nữa. Tuy nhiên, việc làm này đòi hỏi bạn cần phải duy trì trong thời gian khá dài và lâu vì da không thể hồi phục trong thời gian ngắn. Chính vì vậy mà để điều trị nhanh chóng hơn, an toàn hơn và có kết quả cao hơn bạn nên sử dụng đến công nghệ cao, đó chính là Phương pháp cấy da siêu vi điểm.

Ăn gì để trị sẹo rỗ hiệu quả cho bạn làn da sáng mịn?

5 (100%) 1 vote


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét